อ่านเลย! จำนำโน๊ตบุ๊คที่โรงรับจำนำ ต้องเช็กสเปคเครื่องอะไรบ้าง

โพสต์เมื่อ : 1 พ.ค. 2567

4 วิธีเช็กเครื่องโน๊ตบุ๊ค ก่อนจำนำโน๊ตบุ๊ค

จำนำโน๊ตบุ๊คที่โรงรับจำนำได้ไหม เพราะตอนนี้กำลังตกอยู่ในสถานะคนร้อนเงิน เลยเกิดคำถามสุดคาใจขึ้นมาว่า ถ้าค้นหาโรงรับจำนำโน๊ตบุ๊คใกล้ฉันเพื่อจะเอาโน๊ตบุ๊คไปจำนำเพื่อได้เงินด่วน ก่อนจำนำโน๊ตบุ๊ตต้องเช็กอะไรบ้าง หรือจำนำโน๊ตบุ๊คที่โรงรับจำนำที่ไหนดีที่ให้ราคาดีและยุติธรรม วันนี้พี่แคชมีคำตอบมาฝากทุกคนครับ! 

ร้อนเงิน หมุนเงินต่อไม่ไหว อยากจำนำโน๊ตบุ๊ค ต้องเช็กอะไรบ้าง ? 
ถึงแม้ปลายเดือนจะเงินเดือนออก แต่ก็ยังมีหนี้ให้ตามจ่ายอยู่เหมือนเคย บางคนมีหนี้ก้อนโตให้จัดการทุกเดือน เช่น หนี้บัตรเครดิต หนี้รถยนต์? ค่าไฟ ค่าน้ำ ค่าคอนโด หรือค่าจิปาถะอื่นๆ จนเงินเดือนไม่พอใช้ ทำให้หมุนเงินไม่ทัน พอสำรวจทรัพย์สินที่มีก็เจอโน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง แล้วถ้าอยากจำนำโน๊ตบุ๊คต้องเช็กสเปคอะไรบ้างนะ 


อยากจำนำโน๊ตบุ๊ค อย่าลืมเช็กยี่ห้อโน๊ตบุ๊ค รุ่นโน๊ตบุ๊ค  
สำหรับอย่างแรกพี่แคชอยากให้เช็กยี่ห้อโน๊ตบุ๊ค รุ่นโน๊ตบุ๊ค  ว่าเป็นโน๊ตบุ๊คที่มีความต้องการทางตลาดสูงหรือไม่ เช่น

  • จำนำโน๊ตบุ๊ค ยี่ห้อ Apple
  • จำนำโน๊ตบุ๊คยี่ห้อ Samsung 
  • จำนำโน๊ตบุ๊คยี่ห้อ Acer 
  • จำนำโน๊ตบุ๊คยี่ห้อ Dell
  • จำนำโน๊ตบุ๊คยี่ห้อ HP 

นอกจากนั้น ก่อนจะจำนำโน๊ตบุ๊ค อย่าลืมเช็กรุ่น (Model) ของโน๊ตบุ๊คยี่ห้อนั้นๆ ด้วยว่าเป็นรุ่นอะไร โน๊ตบุ๊ตก็เหมือนสมาร์ทโฟนเลยมีหลายรุ่นให้เลือกใช้ และอย่างที่บอกไปว่าถ้าจำนำโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ก็ได้ราคาดีกว่า อย่างเช่น ถ้าจำนำไอโฟน 14 ตอนนี้ก็ย่อมได้ราคาดีกว่า จำนำไอโฟน 11 ซึ่งการจำนำโน๊ตบุ๊คก็เป็นอย่างนั้นเช่นกัน 

ดังนั้น ถ้าร้อนเงิน หมุนเงินไม่ทัน อยากจำนำโน๊ตบุ๊ค ก็อย่ารีรอ รีบค้นหา โรงรับจำนำโน๊ตบุ๊คใกล้ฉันกันเลย แต่ถ้าไม่อยากหาให้วุ่นวาย โรงรับจำนำแคชเอ็กซ์เพรสก็รับจำนำโน๊ตบุ๊คนะครับ!


อยากจำนำโน๊ตบุ๊คอย่าลืมเช็กสเปค CPU ของโน๊ตบุ๊ค
หลายคนเวลาจำนำโน๊ตบุ๊คกับโรงรับจำนำ แล้วได้รับคำถามว่า “CPU สเปคอะไร”?มักจะตอบไปเลยว่า “ไม่รู้สเปคเครื่อง” เพราะรู้แค่ว่าจะจำนำโน๊ตบุ๊คยี่ห้อนั้นยี่ห้อนี้ ซึ่งจริงๆ ทางโรงรับจำนำหลายแห่งก็จะช่วยเช็กสเปคเครื่องโน๊ตบุ๊ตก่อนตีราคาโน๊ตบุ๊ค  

แต่ยุคนี้คุณสามารถเช็กราคาจำนำโน๊ตบุ๊คได้ด้วยตัวเองผ่านเว็บไซต์ เลยจำเป็นที่จะต้องรู้สเปค CPU ของโน๊ตบุ๊ตตัวเองด้วย ยิ่งถ้าโน๊ตบุ๊คมีสเปคของ CPU แรงๆ อย่างโน๊ตบุ๊ตเกมมิ่ง ก็มีราคาสูงเพราะเป็นที่ต้องการของตลาด ซึ่งสเปค CPU ในปัจจุบันที่ทุกคนรู้จักกันชินหูคือ Intel ซึ่งแบ่งประเภทได้พอสังเขป ดังนี้ 

  • สเปค CPU โน๊ตบุ๊ต Intel  i3,i 5, i7 และ i9 มักจะอยู่ในโน๊ตบุ๊ครุ่นแพง เหมาะกับการทำงานทุกรูปแบบ เช่น ตัดต่อวิดีโอ ใช้งานกราฟิกหนักๆ หรือสายเกมเมอร์ ที่ต้อง Render ไฟล์ขนาดใหญ่ 
  • สเปค CPU โน๊ตบุ๊ค Intel Silver และ Gold มักจะอยู่ในโน๊ตบุ๊ครุ่นราคาย่อมเยา เหมาะกับการทำงานรูปแบบเอกสาร ควบคู่กับการฟังเพลง ดูหนัง เล่นยูทูบ หรือใช้งานเว็บไซต์ต่างๆ 

ถ้า CPU ของโน๊ตบุ๊คแรงแม้จะจำนำโน๊ตบุ๊ครุ่นเก่า หรือออกมาได้สักพัก ก็มีโอกาสตีราคาสูงๆ ได้

อยากจำนำโน๊ตบุ๊ค อย่าลืมเช็กจอเครื่องว่าจอเบิร์นไหม มีรอยขนแมวหรือเปล่า
อีกหนึ่งข้อสำคัญก่อนจำนำโน๊ตบุ๊คที่โรงรับจำนำ คือการเช็กสภาพจอเครื่องครับ ว่ายังอยู่ในสภาพดีหรือเปล่า ซึ่งบางคนอาจจะเข้าใจว่าแค่เช็กว่าจอโน๊ตบุ๊คไม่มีรอยขีดข่วน รอยขนแมว  รอยแตกร้าว หรือไม่เลอะก็น่าจะเพียงพอแล้ว แต่จริงๆ แล้วคุณจำเป็นต้องเช็กด้วยว่า จอโน๊ตบุ๊คเบิร์นด้วยไหม มีรอยไหม้หรือเปล่า 

ซึ่งอาการจอเบิร์นคือหน้าจอมีร้อยถูกเผา เป็นภาพที่ค้างอยู่บนหน้าจอ มีภาพซ้อนจ้างๆ เหมือนมีลายน้ำติดเอาไว้ ต่อให้เปิดโปรแกรมอะไรรอยนั้นก็จะยังคงอยู่ บางครั้งอาการจอเบิร์นก็จะหายไปเอง แต่ส่วนมากแล้วอาการจอเบิร์นจะคงอยู่ตลอดไปหากไม่ซ่อม ซึ่งนี่คือตำหนิหากจะจำนำโน๊ตบุ๊ค อาจทำให้ราคาลดลงได้ด้วย! 

ดังนั้น ถ้าคิดว่าในอนาคตถ้าหมุนเงินไม่ทัน หรือเงินช็อต นอกจากจะจำนำสร้อยคอ จำนำสร้อยข้อมือ และยังอยากจำนำโน๊ตบุ๊คคู่กันด้วย ต้องระวังเรื่องจอให้ดีด้วยนะครับ ทางที่ดีคือหลีกเลี่ยงการเปิดแสงสว่างหน้าจอเป็นเวลานาน ถ้าไม่ใช่หน้าจอก็ปิดไปเลยอย่าเปิดค้างไว้นานๆ เป็นต้นครับ 


อยากจำนำโน๊ตบุ๊ค ต้องเช็กอุปกรณ์ที่ติดมากับเครื่อง
หลายคนคิดว่าอุปกรณ์ที่ติดมากับเครื่องไม่จำเป็นเท่าไหร่ เวลาร้อนเงินก็แค่จำนำโน๊ตบุ๊คเครื่องเปล่าก็พอแล้ว แต่รู้ไหมครับว่า อุปกรณ์เสริมต่างๆ สามารถเติมจำนวนเงินให้เพิ่มได้นะครับ สมมติว่า คุณร้อนเงินอยากกู้เงินด่วนเงินก้อนจำนวน 20,000 บาท ก็เลยจำนำโน๊ตบุ๊คที่โรงรับจำนำเพราะว่าได้เงินไว ไม่รอนานๆ 

ซึ่งโน๊ตบุ๊คที่นำไปจำนำถูกตีราคา 18,000 บาท แต่เจ้าหน้าที่ก็สอบถามเพิ่มเติมว่า มีอุปกรณ์เสริมอย่างเช่น สายชาร์จแบตโน๊ตบุ๊ค เม้าส์ อาจจะทำให้ราคาเพิ่มขึ้น ซึ่งอุปกรณ์เสริมเหล่านี้แหละครับจะช่วยอุดเงินที่ไม่ถึงเป้าให้คุณเอง ดังนั้น การเช็กอุปกรณ์เสริมก่อนจำนำโน๊ตบุ๊คก็จำเป็นมากๆ อย่ามองข้ามเด็ดขาด

อ่านถึงตรงนี้ คุณคงจะรู้แล้วว่านี่คือ 4 ข้อต้องเช็กลิสต์ก่อนจำนำโน๊ตบุ๊คกับโรงรับจำนำเพื่อให้คุณได้ราคาจำนำที่ดีที่สุด ดังนั้น ถ้าคุณเช็กข้อมูลเกี่ยวกับโน๊ตบุ๊คเสร็จแล้ว และไม่รู้ว่าจะจำนำโน๊ตบุ๊คที่ไหนดี ก็สามารถจำนำโน๊ตบุ๊ตเพื่อเปลี่ยนเป็นเงินก้อนชั่วคราวได้ที่  โรงรับจำนำแคชเอ็กซ์เพรส  16 สาขา ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล  โดยคุณสามารถ ทดลองประเมินราคาจำนำออนไลน์ ได้ฟรีๆ อีกด้วยนะครับ!


บทความที่เกี่ยวข้อง

สรุปล่าสุดปี 2565 !  จำนำครั้งแรก ประเมินราคา ส่งดอก ไถ่ของ ต้องทำยังไง

สรุปล่าสุดปี 2566 ! จำนำครั้งแรก ประเมิ...

สรุปล่าสุดปี 2566 ! จำนำครั้งแรก ประเมินราคา ส่งดอก ไถ่ของ ต้องทำยังไง    ต้นปีนี้เชื่อว่าหลายคนคงจะมีไอเดียทำธุรกิจกันห ...

ดูเพิ่มเติม >
มาคำนวณดอกเบี้ยออนไลน์กับโรงรับจำนำแคชเอ็กเพรช

จำนำยอดเท่านี้ ต้องจ่ายดอกเบี้ยเท่าไหร่?...

สำหรับใครที่ต้องการใช้บริการโรงรับจำนำ แต่ยังมีข้อกังวล ไม่รู้ว่าต้องจ่ายดอกเบี้ยเท่าไหร่ ลองศึกษาวิธีคิดดอกเบี้ยโรงรับจำนำ คำนวณเองแล้วก็งง ว ...

ดูเพิ่มเติม >
ช่องทางหาเงินด่วน ถูกกฎหมาย 24 ชั่วโมง  แบบไม่ใช้สลิปเงินเดือน  ปี 2564 - 2565

ช่องทางหาเงินด่วน ถูกกฎหมาย 24 ชั่วโมง ...

  ช่องทางหาเงินด่วน ถูกกฎหมาย 24 ชั่วโมง แบบไม่ใช้สลิปเงินเดือน  ปี 2564 - 2565 สำหรับใครที่ช่องทางหาเงินด่วน ถูกกฎหมาย 24 ชั่ ...

ดูเพิ่มเติม >